Sunday, July 5, 2009

Bình sữa an toàn là thế nào?

Cái này ko phải là phát triển của trẻ, nhưng có liên quan mật thiết đến vấn đề mà các bà mẹ quan tâm : an toàn về đồ dùng bằng nhựa, nên mình viết một vài điểm mới đọc.

Chắc là gần đây các mẹ đã nghe đến BPA- bisphenol-A - một chất làm mềm được sử dụng khi sản xuất nhựa polycarbonate - loại nhựa dùng rộng rãi trong các sản phẩm nhựa cho trẻ, mà bình sữa cho trẻ sơ sinh cũng ko ngoại lệ. Vấn đề là BPA đang được khuyến cáo có hậu quả độc hại và ko nên dùng.

Sau đây là một số điểm mà một blogger khá nổi tiếng tại thị trường Mỹ khuyên dùng. Tuy vậy mẹ CV nói luôn là trước đây, mẹ cháu đã có phản hồi một lần từ một mẹ khác ko ở Mỹ, rằng có thể các thông tin này chỉ áp dụng tại thị trường Mỹ mà thôi. Một biên luận rất đúng đắn. Tuy nhiên vì tính rộng rãi của nhựa polycarbonate và việc các mẹ biết về các thông tin này, và cẩn thận hơn khi mua sản phẩm cho con, theo mẹ CV vẫn là cần thiết.

Các mẹ có thể xem hình sau:

http://zrecs2.googlepages.com/CHART2.jpg


Tóm tắt là top picks là nên mua, avoid là cần tránh, và proceed with caution là cần phải dùng một cách cẩn thận.

Về bình sữa, các lựa chọn tối ưu là : bình sữa của Born Free, MAMAdiri, máy bơm sữa và phụ tùng (trong đó có cả bình) của MedelaMother's Milkmate, và bình sippy cups cho bé lớn của Born Free, Klean Kanteen, Thermos, và SIGG. Ngoài ra gần đây có loại sippy safe (mới ra), hình dáng giống hệt sippy cup thông thường nhưng là dạng bình inox (stainless steel). Đây là một lựa chọn an toàn nhất, vì ko quá nặng, ko vỡ, dùng lâu dài, và cực kỳ an toàn.

Gần đây, mẹ CV đọc thêm, thì BPA còn có trong các sản phẩm sữa uống dạng nước cho trẻ sơ sinh. Những mẹ nào cho con uống sữa pha sẵn của Enfamil hoặc Similac hẳn đều biết, bình bằng nhựa hay là thủy tinh thì nắp bình cũng có bọc sắt, và lớp bên trong tiếp xúc với sữa nước có một lớp tráng nhựa dẻo (sờ hơi giống cao su). cái này cũng có BPA.

http://bp3.blogger.com/_gZ7fLyumqtA/...-h/similac.jpg

Nếu như cần thiết dùng sữa nước cho bé thì nên dùng loại bình sữa nước uống sẵn dung tích 1/4 gallon (gần 1 lít) của Similac, bình nhựa trắng

http://bp2.blogger.com/_gZ7fLyumqtA/...-h/similac.jpg

Lưu ý thêm là các sản phẩm đóng hộp ăn liền cho trẻ em cũng dùng lining (phần đệm trong nắp chai) có chứa BPA, kể cả baby jar food (lọ đồ ăn sẵn của trẻ), do vậy các mẹ cũng cầ cẩn thận.

các mẹ muốn đọc thêm bằng tiếng anh có thể đọc ở đay http://zrecs.blogspot.com/2008/05/z-...-formulas.html

Một sản phẩm thứ ba cần lưu tâm là máy tiệt trùng quay trong lò vi sóng. Hình như rất phổ biến là sản phẩm của Avent. Theo như blogger http://zrecs.blogspot.com thì có một số máy tiệt trùng này làm từ nhựa ko có BPA, và nói chung ko nên lạm dụng sử dụng đồ nhựa cho trẻ. Ngoài ra, một sự thật rất đáng ngạc nhiên là tiệt trùng không hoàn toàn cần thiết, quan trọng nhất là rửa bình thật sạch, bằng dụng cụ sạch (và cần phải thay thường xuyên), với nước ấm và xà phòng pha loãng. Vì dù có tiệt trùng, thì khi núm vú được xoáy vào chai, tất cả vi khuẩn trong không khí và môi trường cũng vẫn tiếp xúc với núm vú, như vậy tiệt trùng ko hoàn toàn có hiệu quả như bố mẹ mong muốn.

Nếu mẹ nào quan tâm vụ này thì đọc ở đây nhé http://zrecs.blogspot.com/2008/05/bo...free-good.html

Về các sản phẩm nhựa nói chung dùng cho bé, Z report có đưa ra danh sách các hãng theo thứ tự ưu tiên:

Excellent: Ít nhất hai sản phẩm là BPA free, những hãng in đậm là top picks (lựa chọn). Quan tâm đến phản hồi của cha mẹ về sản phẩm ưu tiên ko có BPA.
Adiri
Born Free
Brita
Combi
KidCo
Klean Kanteen
Green to Grow
Medela
Nalgene
Natursutten
Not Neutral
Obentec
Prince Lionheart
PUR
Rivadossi Sandro (Trebimbi)
SIGG
Steadyco
Thermos
thinkbaby
Good: Ít nhất những bộ phận tiếp xúc với miệng là BPA free, ít nhất có một sản phẩm BPA free hoàn toàn.
Baby Bjorn
Baby Cie
Babysport
Boon
DCIElegant Baby
Emily Green
Ezee Reach
IKEA
Lansinoh
Luvable Friends
Mother's Milkmate
Mud Pie Baby
Nurture Pure
ORE Originals
Sassy
Silikids
Skip*Hop
Tupperware
Zak Designs
Fair: có thể có dòng sản phẩm tốt nhưng lại có dòng sản phẩm ko có loại non-polycarbonate hoặc chất lượng kém. Cty đánh dấu * bị người tiêu dùng phàn nàn về design có vấn đề. Những cty in đậm là có thể sản xuất sản phẩm an toàn từ năm 2009
Babylife (Wee-go)*
BFree*
Dr. Brown's
Evenflo
Gerber
iPlay
Kidbasix*
MAM
Munchkin
Nuby
Playtex
RaZbaby
Rubbermaid
The First Years
Tommee Tippee
Poor: Không quan tâm đến phản hồi của cha mẹ về sản phẩm BPA

Ameda
Avent
Innobaby
Playskool
Phil & Ted's
Second Nature

-------------------------

4 comments:

  1. bài viết chi tiết lắm.cảm ơn bạn.
    Bên mình cũng bán bình sữa cho bé
    Mời bạn ghé thăm http://kidsplaza.vn/binh-sua---num-ti-thay-the-51.htm

    ReplyDelete
  2. không gì bằng tự nhiên,cho trẻ nhỏ dùng những thứ đấy khi còn quá nhỏ, dù hậu quả trước hay sau đều rất đáng sợ


    lioa

    on ap

    sua lioa

    sua on ap

    ReplyDelete
  3. Chúc bạn sức khỏe, hạnh phúc, vui và có nhiều bài viết hay chia sẻ cho cộng đồng blog.

    standa
    on ap lioa
    standa 10kva
    standa 10kva
    standa
    standa

    ReplyDelete